Điểm danh những phần mềm quản lý giúp doanh nghiệp làm việc hiệu quả
Nội dung chính
Trong thời buổi công nghệ 4.0 thì để làm việc hiệu quả mà không tốn nhiều công sức thì việc ứng dụng các phần mềm trong công việc là không thể thiếu. Dưới đây là những phần mềm quản lý giúp ích cho doanh nghiệp của bạn.
1. Các phần mềm quản lý bán hàng
Phần mềm quản lý bán hàng là công cụ hỗ trợ đắc lực cho các cá nhân, doanh nghiệp trong việc theo dõi, kiểm soát, trao đổi và mua bán hàng hóa
Phần mềm quản lý bán hàng là công cụ hỗ trợ đắc lực cho các cá nhân, doanh nghiệp trong việc theo dõi, kiểm soát, trao đổi và mua bán hàng hóa. Thông qua đó, người dùng có thể quản lý giá hàng hóa, số lượng hàng tồn kho, quy trình bán hàng và danh sách thông tin khách hàng.
Hiện nay, có rất nhiều phần mềm quản lý bán hàng online trên thị trường. Tuy nhiên hiệu quả và tốt nhất thì không thể không kể đến các phần mềm dưới đây.
Phần mềm Sapo POS
Sapo Pos là phần mềm quản lý bán hàng đa kênh miễn phí trên điện thoại di động. Phần mềm được nhiều đối tượng khách hàng tin dùng bởi giao diện đơn giản, thao tác dễ dàng, có nhiều tính năng ưu việt và quan trọng là báo cáo rõ ràng giúp người dùng nắm bắt được kết quả kinh doanh.
Nếu bạn đang băn khoăn tìm kiếm một phần mềm vừa có thể hỗ trợ tốt bán hàng tại cửa hàng, vừa bán hàng online hiệu quả thì Sapo Pos chính là lựa chọn phù hợp nhất. Sapo Pos cung cấp nhiều gói sản phẩm và dịch vụ đáp ứng các mô hình kinh doanh khác nhau. Từ kinh doanh trực tiếp tại cửa hàng cho đến bán hàng trên website hay trên các sàn thương mại điện tử, mạng xã hội.
Phần mềm KiotViet
Với hơn 100.000 cửa hàng đang sử dụng, KiotViet được cho là phần mềm quản lý bán hàng miễn phí phổ biến nhất. Phần mềm có nhiều tính năng nổi bật như:
- Giao diện đơn giản, dễ dùng
- Thích hợp với nhiều ngành hàng: có tới 15 ngành hàng bao gồm cả bán buôn và bán lẻ được thiết kế chuyên biệt
- Giúp tiết kiệm chi phí
- Bên cạnh đó, một trong những tính năng đặc biệt của KiotViet là quản lý dữ liệu hàng hóa chia thành 2 phần: sổ quỹ tiền mặt và sổ quỹ ngân hàng. Từ đó khách hàng có thể theo dõi tổng thu, tổng chi và quản lý tồn quỹ.
Phần mềm ABIT
ABIT là phần mềm đã tạo nên thương hiệu lớn trên thị trường, được phát triển bởi công ty TNHH giải pháp công nghệ Nitco. Với hệ thống công cụ tích hợp đầy đủ chức năng, ABIT giúp doanh nghiệp, cửa hàng bán lẻ, shop online quản lý hiệu quả mọi hoạt động kinh doanh trong quá trình bán hàng bao gồm
- Quản lý đơn hàng đa kênh: Fanpage, Website, Landing page, Pos và các sàn Thương mại điện tử như Shopee, Tiki, Sendo, Lazada,…
- Quản lý nhập xuất – hàng
- Quản lý cửa hàng trực tiếp nhờ vào khả năng kết nối thiết bị quét mã vạch sản phẩm Barcode. Từ đó nhân viên bán hàng sẽ dễ dàng tính toán, in hóa đơn tránh sai sót trong thu tiền, bán hàng và kiểm kê sản phẩm
- Quản lý fanpage facebook
- Tự động chăm sóc khách hàng, chat inbox comment
- Kết nối và quản lý vận chuyển: ABIT tự động cập nhật trạng thái đơn từ các đơn vị vận chuyển hàng đầu hiện nay như GHN, GHTK, Viettel Post, J&T Express, VNPost,..
2. Các phần mềm quản lý doanh nghiệp
Là giải pháp tối ưu dành cho các doanh nghiệp, tổ chức, giúp doanh nghiệp xây dựng đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp, triển khai các chính sách và quản lý một cách hiệu quả. Trong đó các phần mềm quản lý doanh nghiệp vô cùng đa dạng như: quản lý nhân sự, quản lý công tác, quản lý công việc, quản lý tiền lương,…
Phần mềm quản lý doanh nghiệp giúp tối ưu chi phí nhân lực, quản lý có hệ thống, theo dõi tiến độ công việc dễ dàng,…
Phần mềm quản quản lý cho doanh nghiệp Vntrip TMS
Vntrip TMS là giải pháp quản lý công tác và du lịch cho doanh nghiệp hiện nay. Với phần mềm này, công việc quản lý trở nên dễ dàng hơn rất nhiều, giúp doanh nghiệp tối ưu được chi phí và nguồn lực hiệu quả. Điểm nổi bật của Vntrip TMS chính là:
- Giúp doanh nghiệp quản lý quá trình công tác của nhân sự một cách dễ dàng.
- Giảm thiểu các khoản chi phí và tối ưu nguồn lực của doanh nghiệp.
- Dễ dàng đối chiếu, kiểm tra các khoản công tác phí, đảm bảo tính minh bạch, rõ ràng. Nhân viên đi công tác cũng không cần phải xin lại hóa đơn hay cuống vé để được thanh toán.
- Hiện đại hóa quá trình quản lý công tác trong doanh nghiệp, loại bỏ các thủ tục quản lý thủ công, rườm rà kém hiệu quả.
- Tối ưu dòng tiền và hạn mức công nợ cho doanh nghiệp.
- Tạo sự chủ động, thoải mái cho nhân sự đi công tác trong việc lựa chọn lịch trình, thời gian bay, phòng khách sạn,…nhưng vẫn nằm trong sự kiểm soát của công ty.
Tìm hiểu thêm về Vntrip TMS tại đây.
Phần mềm quản lý công việc Base Wework
Base wework là phần mềm quản lý công việc với nhiều tính năng lập kế hoạch, báo cáo hiệu suất nhân viên phát triển bởi Base.vn. Khả năng tích hợp với các ứng dụng trên thiết bị di động giúp cho bạn quản lý công việc của nhân viên một cách hiệu quả ở mọi lúc mọi nơi, kể cả khi bạn không có mặt ở văn phòng.
Base wework có nhiều tính năng nổi trội được các doanh nghiệp tin dùng:
- Quản lý công việc theo từng phòng ban, dự án
- Lập kế hoạch công việc thông minh
- Theo dõi trạng thái công việc với giao diện linh hoạt
- Tính năng review công việc
- Báo cáo hiệu suất nhân sự
- Khả năng tích hợp với nhiều ứng dụng, công cụ làm việc cần thiết như Email, Microsoft, Drive, Calendar,…
Phần mềm quản lý nhân sự OOC digiiHR
OOC digiiHR là phần mềm quản lý nhân sự được phát triển trên nền tảng gần 20 năm kinh nghiệm của công ty tư vấn và quản lý OCD. Với giao diện thân thiện, báo cáo phong phú, OOC digiiHR giúp tiết kiệm thời gian và thực hiện đầy đủ chức năng quản lý nhân sự thay chỉ vì quản lý hồ sơ nhân sự.
OOC digiiHR có nhiều tính năng nổi trội bởi phần mềm bao gồm các phân hệ:
- Phân hệ thông tin nhân sự (digiiHRI)
- Phân hệ cơ cấu tổ chức (digiiOST)
- Phân hệ đánh giá năng lực nhân sự (digiiCAT)
- Phân hệ quản lý chế độ đãi ngộ (digiiC&B)
- Phân hệ quản lý công việc (digiiTASK)
- Phân hệ quản lý KPI (digiiKPI)
Phần mềm quản lý nhân sự HR-Manager
HR-manager là một trong những phần mềm quản lý nhân sự miễn phí tốt nhất hiện nay. Được phát triển bởi công ty TNHH Phần mềm Hoàng Hà, giúp hỗ trợ quản lý nhân sự với cơ sở dữ liệu tập trung và cho phép xây dựng các mô hình quản lý nhân sự
3. Phần mềm quản lý nhà hàng
Sử dụng phần mềm quản lý nhà hàng là một trong những xu hướng phổ biến hiện nay. Không những giúp chủ kinh doanh giảm được số lượng nhân viên phục vụ mà còn quản lý hoạt động kinh doanh của nhà hàng một cách hiệu quả. Dưới đây là một số phần mềm quản lý nhà hàng được tin dùng nhất.
Phầm mềm quản lý nhà hàng giúp chủ kinh doanh giảm được số lượng nhân viên phục vụ, quản lý hoạt động kinh doanh của nhà hàng một cách hiệu quả
Phần mềm quản lý nhà hàng iPos
Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành F&B tại Việt Nam, iPos là đơn vị hàng đầu chuyên cung cấp giải pháp bán hàng chuyên biệt và toàn diện cho các mô hình kinh doanh ăn uống. Với giao diện đơn giản, dễ sử dụng, iPos hỗ trợ đáp ứng được hầu hết các nghiệp vụ bán hàng và quản lý từ đơn giản đến phức tạp, từ mô hình kinh doanh nhỏ lẻ đến các chuỗi nhà hàng lớn. IPos đã đồng hành cùng hơn 15.000 nhà hàng, quán cà phê, trà sữa lớn nhỏ trong đó có thể kể đến một số thương hiệu lớn như Cộng Cà Phê, Lẩu Phan, The Coffee House,…
Ngoài tính năng hỗ trợ bán hàng và quản lý, iPos còn cung cấp nhiều giải pháp bổ sung giúp nâng cao tính chuyên nghiệp và hiệu quả như:
- Giải pháp O2O và thiết bị Self-Order giúp khách hàng có thể tự chủ động order
- Điều phối hoạt động chế biến, tiết kiệm thời gian trả đồ nhờ hệ thống hiển thị KDS
- Theo dõi, quản lý tình hình kinh doanh mọi lúc mọi nơi nhờ iPos Manager
- Mở rộng kết nối với đối tác giao hàng, thanh toán điện tử, phát hành voucher giúp kinh doanh thuận lợi…
Phần mềm quản lý nhà hàng CukCuk
CukCuk là phần mềm được phát triển bởi công ty Cổ phần Misa. Mặc dù mới ra đời năm 2017 nhưng CukCuk đã nhanh chóng trở thành phần mềm quản lý nhà hàng được các chủ kinh doanh tin tưởng sử dụng với nhiều tính năng nổi trội.
Hiện nay CukCuk cung cấp phần mềm quản lý nhà hàng trên đa nền tảng: phần mềm cài đặt trên Windows, ứng dụng trên điện thoại, máy tính bảng và trình duyệt web…
4. Phần mềm quản lý khách sạn
Phần mềm quản lý khách sạn giúp kiểm soát lượt khách, nhân viên, tài chính, vật tư,…
Phần mềm quản lý khách sạn Sky hotel
Skyhotel là sản phẩm của công ty SkyViet Company. Phát triển trên ứng dụng quản lý tổng thể giúp doanh nghiệp quản lý chuyên nghiệp, dễ dàng từ khách sạn 1 sao đến 5 sao, các khu chung cư, biệt thự cũng như các khách sạn mini, nhà nghỉ. Phần mềm cung cấp các tính năng quản lý khách sạn như:
- Quản lý sơ đồ khách sạn
- Quản lý loại phòng và giá
- Quản lý dịch vụ
- Quản lý công nợ
- Quản lý doanh thu
- Báo cáo tình hình cho doanh nghiệp
Phần mềm quản lý khách sạn Mona Hotel
Đối với những nhà quản lý khách sạn thì việc sử dụng phần mềm Mona Hotel mang đến nhiều tiện ích trong việc quản lý online hiệu quả. Thích hợp sử dụng trong nhiều mô hình khách sạn, resort, khu nghỉ dưỡng khác nhau với những tính năng nổi bật như:
- Booking, check-in, check-out,…một cách dễ dàng
- Quản lý dữ liệu hiệu quả
- Hạch toán doanh thu cho hàng loạt khách sạn giúp quản lý hiệu quả kinh doanh tốt
- Mang đến cho khách hàng nhiều hình thức thanh toán
- Kiểm tra tình trạng phòng còn trống
- Hiển thị danh sách các dịch vụ của khách sạn, giúp lựa chọn dễ dàng
- Lên báo cáo số lượng và giá nhập, xuất,…
5. Phần mềm quản lý kho
Phần mềm quản lý kho giúp doanh nghiệp có thể kiểm soát tốt lượng hàng hóa đã bán và lượng hàng tồn kho,…
Quản lý kho đóng vai trò quan trọng cho doanh nghiệp để kiểm tra lượng hàng hóa đã bán và lượng hàng tồn kho dễ dàng. Nếu như việc đếm kiểm truyền thống làm tốn nhiều thời gian, công sức cho doanh nghiệp của bạn thì việc sử dụng các phầm mền quản lý kho sẽ giúp những công việc đó trở nên thật đơn giản, độ chính xác cao. Dưới đây là một số phần mềm quản lý kho tốt nhất hiện nay:
- Phần mềm Simba Stock
- Phần mềm quản lý kho Suno
- Phần mềm quản lý kho miễn phó Adaline
- Phần mềm quản lý hàng hóa vật tư Access
- Phần mềm Ecount,…
Trên đây là những phần mềm quản lý cần thiết trong doanh nghiệp, giúp bạn làm việc hiệu quả mà không phải bỏ quá nhiều công sức. Hy vọng những thông tin trong bài viết sẽ giúp ích cho bạn và cho các doanh nghiệp hiện nay.
Xem thêm:
0 bình luận