Đà Lạt: Đèo Prenn sẽ ‘đóng’ để thi công sau Tết Nguyên đán
Sau Tết Nguyên đán 2023, đèo Prenn – một trong những cung đường chính ra vào TP.Đà Lạt ( Lâm Đồng ) sẽ ‘đóng’ trong 1 năm để thi công nâng cấp, mở rộng.
Chiều 30.12, ông Trần Văn Hiệp, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, cho biết sau Tết Nguyên đán 2023 (dự kiến ngày 10.2.2023, nhằm 20 tháng Giêng năm Quý Mão) sẽ tiến hành khởi công thi công dự án đầu tư nâng cấp, mở rộng đèo Prenn.
Trong thời gian thi công (khoảng 1 năm), sẽ cấm các phương tiện lưu thông qua đèo Prenn. Khi đó, người và các phương tiện từ hướng QL20 muốn vào TP.Đà Lạt sẽ lưu thông theo đường đèo Mimosa (song song với đèo Prenn) hoặc đi đường qua Khu du lịch quốc gia hồ Tuyền Lâm.
Theo quyết định phê duyệt Dự án đầu tư nâng cấp, mở rộng đèo Prenn của UBND tỉnh Lâm Đồng, đèo Prenn mới này có điểm đầu tại Km221+680 (vị trí kết nối với đường cao tốc Liên Khương – Prenn) và điểm cuối tại Km230+200 (vị trí nút giao vào bến xe liên tỉnh – khu vực giao cắt giữa đường Đống Đa với đường 3 Tháng 4). Tuyến đường được thiết kế với quy mô đường cấp III, miền núi; tổng chiều dài toàn tuyến 7,36km, tốc độ thiết kế 40km/giờ.
Tim tuyến đường bám theo tim tuyến hiện trạng; điều chỉnh cục bộ một số đoạn tuyến để phù hợp với quy mô, tiêu chuẩn kỹ thuật của cấp đường. Bề rộng nền đường 15,5 m, bề rộng mặt đường 12 m (rộng gấp đôi so với hiện nay). Những đoạn nền đường có nguy cơ mất ổn định như nền đường đào sâu, nền đường đắp cao, nền đường đắp về phía vực… sẽ bố trí hệ thống tường chắn; các mái dốc cũng sẽ được gia cố bằng khu bê tông cốt thép kết hợp trồng cỏ và hoa.
Sau khi thi công hoàn thành, đèo Prenn sẽ mở rộng gấp đôi so với hiện nay
Điểm đặc biệt, trên tuyến đèo Prenn này sẽ được bố trí 4 điểm dừng xe (dài từ 40 – 69 m, rộng từ 5 – 7 m) và 2 sân vọng cảnh (dài từ 32 – 43 m, rộng từ 4 – 5 m) với kết cấu bê tông nhựa C19 dày 7 cm.
Diện tích mặt bằng cần giải phóng thêm 15,12 ha; trong đó diện tích đất có rừng tự nhiên cần được chuyển đổi mục đích sử dụng rừng là 10,16 ha và đất không có rừng là 4,9 ha (chủ trương chuyển đổi mục đích sử dụng rừng theo Văn bản số 739/TTg-NN của Thủ tướng Chính phủ).
Cũng theo Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, dự án nâng cấp, mở rộng tuyến đường dọc 2 bên đường đã có sẵn nên việc triển khai dự án này bắt buộc phải thực hiện trên diện tích có rừng tự nhiên do không thể bố trí diện tích đất khác được.
ự án do Ban Quản lý dự án giao thông tỉnh Lâm Đồng làm chủ đầu tư. Tổng mức đầu tư của dự án hơn 552 tỉ đồng từ nguồn vốn ngân sách tỉnh.
Theo UBND tỉnh Lâm Đồng, dự án đầu tư, nâng cấp, mở rộng đèo Prenn, theo định hướng không chỉ nhằm mục tiêu giải quyết vấn đề kẹt xe hay an toàn giao thông ở cung đường cửa ngõ quan trọng bậc nhất của TP.Đà Lạt, mà còn phá vỡ thế “ốc đảo” của TP trực thuộc T.Ư trong tương lai. Tuyến đường Prenn còn đóng vai trò là trục đô thị chính và hình thành những tuyến đường kết nối về Đà Lạt, thông với tuyến cao tốc, sân bay Liên Khương.
Ông Nguyễn Thanh Chương, Giám đốc Ban Quản lý dự án giao thông tỉnh Lâm Đồng, cho biết đã có văn bản thông báo khởi công xây dựng công trình nâng cấp, mở rộng đèo Prenn đến các cơ quan, đơn vị liên quan để biết và phối hợp quản lý, di dời hạ tầng kỹ thuật, tổ chức đấu nối hạ tầng đồng bộ và đảm bảo thuận tiện trong việc lưu thông của người dân trong thời gian thi công công trình.
Theo: Thanhnien.vn
Đừng bỏ lỡ
Danh mục: Tin tức du lịch 24h
Các khách sạn phù hợp với bạn!
Bài viết mới nhất
Bay Bangkok mê say cùng Vntrip và Bamboo!
Vntrip tham gia triển lãm sản phẩm và các mô hình, giải pháp công nghệ, ứng dụng dữ liệu, trí tuệ nhân tạo – TPHCM
Vntrip nhận giải thưởng Doanh nghiệp có thành tích xuất sắc nhất quận Tây Hồ
Khoảnh khắc ấn tượng dịp kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô
Sân bay Nội Bài cùng 3 sân bay khác đóng cửa do bão số 3 Yagi
0 bình luận