Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Chưa ăn chưa biết tới 15 món đặc sản miền Tây ngon miễn chê>

Chưa ăn chưa biết tới 15 món đặc sản miền Tây ngon miễn chê

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 24/10/2017
21.9K lượt xem

Đến với miền Tây Nam Bộ bạn sẽ phải thử thưởng thức qua những món đặc sản miền Tây với hương vị đặc biệt khiến du khách nào cũng phải mê tít. Những món ăn ở nơi đây có hương vị đặc biệt của một vùng sông nước khiến du khách nào ghé thăm cũng đều phải say đắm.

Đặc sản miền Tây (Ảnh ST)

Đặc sản miền Tây (Ảnh ST)

Các món đặc sản miền Tây làm quà

1. Đuông dừa

Có thể nói rằng đuông dừa là một món đặc sản miền Tây ngon ngất ngây khiến du khách nào cũng cảm thấy ghiền khi được thưởng thức. Đây là một loại ấu trùng có phần cánh cứng và là một loại sinh vật có cực nhiều ở miền Tây. Sinh vật này thường sinh sống ở bên trong ngọn của thân cây dừa, cây cau,…và khi muốn bắt được nó thì bạn cần đốn phần thân của các cây họ cau này.

Đuông dừa (Ảnh ST)

Đặc sản miền Tây ở Sài Gòn – Đuông dừa (Ảnh ST)

Đây là một món ăn ngon bởi trong con đuông dừa chứa nhiều protein, vitamin A, C,…Bạn có thể thưởng thức món : đuông chiên giòn, đuông lăn bột,…khi đến với miền Tây sông nước.

Đuông dừa - đặc sản miền Tây (Ảnh ST)

Đuông dừa – đặc sản miền Tây (Ảnh ST)

Nếu bạn đang ở Sài Gòn mà muốn thưởng thức được món ăn hấp dẫn này có thể ghé vào nhà hàng côn trùng Bọ Cạp Lửa ở quận Gò Vấp để ăn món ăn này nhé.

Địa chỉ: 17B đường 11, phường 11, quận Gò Vấp, TP.HCM

2. Bún cá

Bún cá (Ảnh ST)

Bún cá (Ảnh ST)

Là một trong những món bình dị tuy nhiên món ăn này được xem là đặc sản miền Tây bởi trong bát bún nó chứa đựng đầy màu sắc của một miền quê. Món ăn này chính là một món ăn phổ biến ở khu miền Tây với những món ăn đặc biệt: bún cá Châu Đốc, bún cá Sóc Trăng,…Điểm đặc biệt của món bún cá ở nơi đây chính là nguyên liệu được sử dụng là những con cá lóc béo tròn sống trên các dòng sông, đồng ruộng nên hương vị vô cùng thơm ngon.

3. Cá lóc nướng trui

Cá lóc nướng trui (Ảnh ST)

Cá lóc nướng trui (Ảnh ST)

Nhắc tới đặc sản miền Tây thì bạn sẽ không thể bỏ qua món cá lóc ở nơi đây. Lời khuyên chân thành là bạn hãy thưởng thức món cá lóc có kích cỡ khoảng 400 – 500g là đủ lớn và rất dễ nướng. Cách làm vô cùng đơn giản là bạn hãy để nguyên cả con và không cần cạo vảy. Sử dụng que tre để lụi cả con cá rồi đặt lên bếp nướng. Khi nướng cần để cá cháy khét song bạn cần trở mặt cá cho thật đều và sử dụng chổi để thoa lớp mỡ hành thơm ngậy lên phần mình của cá.

Món cá lóc nướng (Ảnh ST)

Món cá lóc nướng (Ảnh ST)

Đợi đến khi phần mỡ chảy xuống lửa rồi thì bạn có thể dùng dao cạo sạch vảy. Lúc này, phần thịt cá thơm ngon sẽ lộ ra . Một lưu ý nhỏ là bạn có thể lấy bộ lòng cá dầm với nước mắm, me, đường, tỏi, ớt để tạo nên nước chấm cá thơm ngon ngất ngây.

4. Cơm tấm

Bạn có thể thưởng thức được món cơm tấm mang hương vị miền Tây một cách dễ dàng khi tới nơi đây. Cũng bởi đây là một đặc sản miền Tây nên hầu như nơi nào cũng có bán. Tuy chỉ là một đĩa cơm tấm ở phần trên là sườn, chả cùng phá lấu kết hợp với đồ chua, mỡ hành đã tạo nên một món ăn ngon ngất ngây mà du khách nào cũng phải thích mê.

Cơm tấm (Ảnh ST)

Cơm tấm (Ảnh ST)

Nếu bạn đang ở Sài Gòn và muốn thưởng thức được món cơm tấm đúng điệu miền Tây thì bạn có thể ghé vào cửa hàng cơm tấm Cali nhé.

Địa chỉ: tầng 3 Parkson Lê Thánh Tôn, 35Biss – 45 Lê Thánh Tôn, quận 1, TP.HCM

Giờ mở cửa: 9h00 – 23h00

Giá bán: 25.000 đồng – 66.000 đồng.

5. Cháo cá lóc

Cháo cá lóc (Ảnh ST)

Cháo cá lóc (Ảnh ST)

Dù chỉ là một món ăn dân dã song nó mang đặc trưng của miền sông nước nơi đây nên nó là một đặc sản miền Tây mà du khách nên biết tới. Cháo được chia làm 2 loại: cháo cá lóc rau mồng tơi và cháo cá lóc rau đắng. Cá được sử dụng làm nguyên liệu là cá lóc đồng. Sau khi làm sạch cá thì bạn có thể đem luộc chín rồi bỏ phần da và chỉ lấy thịt cá trắng tin thôi nhé. Bảo đảm đây là một món ăn ngon nức tiếng mà thực khách nào cũng sẽ mê mẩn.

6. Cháo cua đồng

Đây là một món ăn dễ thấy cũng như dễ kiếm ở vùng sông nước miền Tây. Món ăn này rất bổ và thanh mát, giúp hạ được lượng đường huyết trong cơ thể con người nên mùa hè thường được người dân ưa chuộng hơn. Đây là một món đặc sản miền Tây mà bạn nên thử thưởng thức.

Cháo cua đồng (Ảnh ST)

Cháo cua đồng (Ảnh ST)

Món cháo này bạn có thể ăn kèm với 5 loại rau: rau má, rau đay, rau ngót, rau mồng tơi, mướp hương và cải xanh. Sự kết hợp hài hòa của vị thơm ngậy cua đồng với những món rau trên sẽ tạo nên một món ăn khiến thực khách nào cũng phải hài lòng.

7. Chuột đồng

Chuột đồng (Ảnh ST)

Chuột đồng (Ảnh ST)

Đặc sản miền Tây bạn sẽ không thể bỏ qua món chuột đồng nướng là khoái khẩu của nhiều người nơi đây. Cứ đến mùa chuột là người dân Tây Nam Bộ sẽ tổ chức những buổi đi săn chuột để tạo nên món ăn thơm ngon này. Khi được chế biến vừa vặn thì món ăn này mang hương vị thơm ngon rất thích hợp làm món nhậu cho nhiều nam giới nơi đây.

8. Lẩu mắm

Lẩu mắm (Ảnh ST)

Lẩu mắm (Ảnh ST)

Đây là một món ăn đã gắn bó với Cần Thơ từ bao năm qua và được xem là một món đặc sản miền Tây mà thực khách không nên bỏ lỡ. Nguyên liệu của món ăn này chính là từ mắm sạch hay là mắm cá linh ở vùng Châu Đốc – An Giang. Sự kết hợp của nước dừa với mắm cùng nước xương hầm tạo  nên vị thơm ngọt ngất ngây mà thực khách nào cũng phải mê mệt. Bởi vậy mà du lịch miền Tây bạn nên thưởng thức món ăn này một lần.

Lẩu mắm - đặc sản miền Tây (Ảnh ST)

Lẩu mắm – đặc sản miền Tây (Ảnh ST)

Địa chỉ: 89 đường 3/2, quận Ninh Kiều, Cần Thơ

Giờ mở cửa: 10h00 – 20h00

Giá bán: 100.000 đồng – 220.000 đồng.

9. Lẩu  cua đồng

Lẩu cua đồng (Ảnh ST)

Lẩu cua đồng (Ảnh ST)

Tới miền Tây du lịch bạn có thể thưởng thức được một món ăn dân giã nhưng là đặc sản miền Tây được nhiều thực khách yêu thích. Món ăn này thường được biến tấu theo hương vị khác nhau để phù hợp với từng khu vực: cua đồng, ghẹ, tôm,.. Song bảo đảm món ăn này vẫn mang hương vị ngọt thanh của cua nên ai ăn cũng cảm thấy vô cùng ghiền. Nếu tới miền Tây vào ngày nóng thì đây là món ăn lý tưởng mà thực khách nên lựa chọn.

10. Lẩu cá linh bông điên điển

Với màu sắc vàng của bông điên điển tạo sự hấp dẫn cho món ăn này. Thực khách sẽ được thưởng thức một món ăn mang vị hương đồng gió nội khi lựa chọn món lẩu cá linh bông điên điển này.

Lẩu cá linh bông điên điển (Ảnh ST)

Lẩu cá linh bông điên điển (Ảnh ST)

Thịt cá trắng béo ngậy kết hợp với vị chua thanh của nước dùng đã tạo nên một hương vị thơm ngon ngây ngất cho món ăn. Bởi vậy mà đây là một đặc sản miền Tây mà du khách nên biết.

11. Bò tùng xẻo

Nếu tới Nam Bộ mà bạn không thưởng thức món bò tùng xẻo thì quả là một sai lầm đáng tiếc. Thịt bò được làm sạch rồi nhồi vào bụng các loại lá thơm: lá sả, tía tô,… rồi khâu lại.

Bò tùng xẻo (Ảnh ST)

Bò tùng xẻo (Ảnh ST)

Sau đó con bò sẽ được mang đi nướng cho tới khi chín vàng. Khi ăn, bạn có thể dùng dao xẻo thịt mang hương vị thơm ngọt rồi chấm với nước tương đảm bảo là một món ngon mê ly. Đây là một món đặc sản miền Tây mà thực khách nào cũng mê mẩn.

12. Bánh xèo

Đến với miền Tây bạn cũng nên thưởng thức món bánh dân gian có hương vị ngon đặc biệt này. Có thể nói đây là một món đặc sản miền Tây được nhiều người mê tít.

Bánh xèo (Ảnh ST)

Bánh xèo (Ảnh ST)

Bởi phần gạo được sử dụng là loại ngon được ngâm qua đêm cho mềm rồi xay thành bột. Sau khi được loại bỏ tạp chất sẽ tạo ra một loại bột mềm mịn. Đầu bếp sẽ dùng bột nghệ pha với bột để có được màu vàng ươm hấp dẫn. Sự kết hợp với nước cốt dừa cùng trứng gà với bột đã tạo nên một món ăn thơm ngon mà ai cũng phải yêu thích.

13. Bánh pía

Bánh Pía (Ảnh ST)

Đặc sản miền Tây làm quà bánh Pía (Ảnh ST)

Nếu bạn được thưởng thức món bánh pía ở Sóc Trăng với hương vị không quá ngọt hay quá béo thì bảo đảm bạn sẽ ăn hoài không ngán. Đây là một món đặc sản miền Tây mà nhiều du khách lựa chọn làm quà khi tới nơi đây du lịch. Chiếc bánh tuy nhỏ song chứa hương thơm ngây ngất, mang đậm vị của miền Tây mà ai cũng cảm thấy mê thích. Bạn có thể tới thị tứ Vũng Thơm ở xã Phú Tâm, huyện Mỹ Tú, tỉnh Sóc trăng để thưởng thức hương thơm ngây ngất của món bánh này.

Món bánh Pía (Ảnh ST)

Món bánh Pía (Ảnh ST)

Một số địa chỉ mua khác ở Sài Gòn

Bánh Pía Quảng Trân: 1123 đường 3 tháng 2, phường 6, quận 11, TP.HCM

Bánh Pía Minh Dũng: 159 Phan Đăng Lưu, phường 1, quận Phú Nhuận, TP.HCM

14. Bánh canh

Bánh canh (Ảnh ST)

Bánh canh (Ảnh ST)

Du lịch miền Tây bạn có thể thưởng thức món bánh canh miền Tây với nhiều hương vị khác nhau: bánh canh bò viên, bánh giò heo,..Điểm đặc biệt của món ăn này là nước dùng hơi sền sệt được nấu cùng với sợi bánh làm tự bột gạo dai nogn nên tạo hương vị vô cùng đặc biệt. Thực khách tới miền Tây nên lựa chọn món ăn này để thấu hiểu được hết hương vị của người dân vùng sông nước.

15. Hủ tiếu

Hủ tiếu (Ảnh ST)

Hủ tiếu (Ảnh ST)

Nhắc tới đặc sản miền Tây được nhiều người mê thích chính là món hủ tiếu. Với nước lèo trong veo kết hợp với mực nướng, tôm khô, hành phi thơm,…tạo nên một mùi hương thơm ngon ngây ngất. Sợi hủ tiếu được sử dụng có độ dai vừa phải tạo nên một hương vị rất riêng khiến ai thưởng thức cũng phải yêu thích. Bởi vậy mà đây là một món ăn thơm ngon mà nhiều người lựa chọn ở miền Tây.

Tin liên quan:

0 bình luận

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ