Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Quê hương địa Đạo Củ Chi ở đâu? – Quan tâm của nhiều du khách khi tới Sài Gòn>

Quê hương địa Đạo Củ Chi ở đâu? – Quan tâm của nhiều du khách khi tới Sài Gòn

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 30/10/2019
11.7K lượt xem

Du lịch Sài Gòn mà không tới tham quan địa đạo Củ Chi thì quả là điều đáng tiếc. Nhiều người còn chưa biết địa đạo củ chi ở đâu thì nên tìm hiểu thông tin về địa danh này. Chắc chắn khi tới đây tham quan sẽ là một trong những điều thú vị nhất của bạn. Cùng chúng tôi khám phá những cung đường tới địa đạo gần nhất nhé.

Tin liên quan: Du lịch Sài Gòn

Địa đạo Củ Chi - điểm du lịch lý tưởng ở Sài Gòn (Ảnh ST)

Địa đạo Củ Chi – Địa điểm du lịch Sài Gòn lý tưởng (Ảnh ST)

Địa Đạo Củ Chi ở đâu?

Di tích lịch sử này nằm cách trung tâm của Sài Gòn khoảng tầm 70km theo hướng Tây Bắc. Địa đạo này thuộc ấp Phú Hiệp, xã Phú Mỹ Hưng, huyện Củ Chi.

Có thể nói rằng nơi đây là một trận địa thu nhỏ được quân và dân Củ Chi sáng tạo nên được sử dụng trong cuộc kháng chiến chống quân xâm lược suốt 30 năm. Địa đạo Củ Chi đã là một trong những di tích lịch sử hào hùng mà ai cũng mong muốn một lần được nhìn tận mắt.

Sơ đồ đường hầm trong địa đạo Củ Chi (Ảnh ST)

Sơ đồ đường hầm trong địa đạo Củ Chi HCM (Ảnh ST)

Hệ thống đường hầm trong lòng đất dài tới 250km hẳn là một điều ấn tượng khiến ai cũng không khỏi ngạc nhiên. Một kỳ quan đánh giặc vô cùng độc đáo chỉ có ở Củ Chi này đã tạo nên danh tiếng vẻ vang thu hút được sự chú ý của du khách trong và ngoài nước.

Đường đi địa Đạo Củ Chi từ trung tâm Sài Gòn

Địa đạo Củ Chi - điểm đến lý tưởng của nhiều du khách (Ảnh ST)

Địa đạo Củ Chi – điểm đến lý tưởng của nhiều du khách (Ảnh ST)

Nếu bạn chưa biết địa đạo củ chi ở đâu và đang muốn tìm đường từ Sài Gòn để tới tham quan thì bạn chớ lo lắng nhé. Chúng tôi xin chia sẻ cho bạn “cung đường đi từ Sài Gòn tới địa đạo Củ Chi” để bạn có được một chuyến du lịch đáng nhớ.

Phương tiện di chuyển tới địa đạo Củ Chi

Di chuyển tới địa đạo thì du khách có thể tham khảo các phương tiện như: xe máy, xe bus để có những lựa chọn di chuyển phù hợp nhất cho bản thân mình.

Đi xe bus

Xe bus: Được xem là phương tiện rẻ nhất và nó cũng được nhiều du khách lựa chọn sử dụng để tới tham quan địa đạo Củ Chi.

 

Xe bus số 13 di chuyển tới địa đạo Củ Chi (Ảnh ST)

Xe bus số 13 di chuyển tới địa đạo Củ Chi (Ảnh ST)

Nếu bạn đang ở chợ Bến Thành thì đường đến địa đạo củ chi gần nhất chính là bắt tuyến bus số 13 để tới bến xe Củ Chi.

 

Xe bus là một phương tiện được nhiều du khách lựa chọn tới địa đạo Củ Chi (Ảnh ST)

Xe bus là một phương tiện được nhiều du khách lựa chọn tới địa đạo Củ Chi (Ảnh ST)

Tiếp theo, bạn cần lên chuyến bus số 79 để tới được địa đạo Bến Dược – Củ Chi. Tới đây thì bạn chỉ còn phải đi bộ khoảng 100m là sẽ vào được địa đạo rồi nhé. Bạn chỉ cần hỏi thông tin về địa đạo củ chi ở đâu thì bác lái xe hoặc người dân nơi đây sẽ chỉ cho bạn cách đi bộ nhanh nhất để tới được địa đạo nhé.

 

Xe bus 79 đi tới địa đạo Củ Chi (Ảnh ST)

Xe bus 79 đi tới địa đạo Củ Chi (Ảnh ST)

Còn nếu bạn đang ở bến xe Chợ Lớn thì có thể bắt tuyến bus số 94 để tới được bến xe Củ Chi nhé. Rồi tiếp tục lộ trình tiếp theo là bắt tuyến 79 để đi đến địa đạo Bến Dược nhé.

Đi xe máy

Xe máy là phương tiện nhiều người lựa chọn đến địa đạo Củ Chi (ảnh ST)

Xe máy là phương tiện nhiều người lựa chọn đến địa đạo Củ Chi (ảnh ST)

Xe máy: Cung đường  để đi tới địa đạo Củ Chi bằng xe máy có 2 cách. Cách 1 là bạn đi theo hướng quốc lộ 13 đến thị xã Thủ Dầu nhé. Sau đó hãy vượt qua cầ Phú Cường và chạy thẳng hướng tới Củ Chi sẽ nhanh chóng tới được địa đạo.

Sơ đồ đường đi từ Sài Gòn tới địa đạo Củ Chi (Ảnh ST)

Sơ đồ đường đi từ Sài Gòn tới địa đạo Củ Chi (Ảnh ST)

Cách 2 thì bạn đi theo quốc lộ 22 được tính từ chợ Bến Thành thì bạn chạy ra đường Cách Mạng Tháng 8 của Sài Gòn, đến Trường Chinh rồi chạy lên cầu vượt An Sương nhé.

Từ vị trí cầu vượt này bạn cứ men theo quốc lộ 22 để tới được ngã từ Giếng Nước cho tới khi thấy đường Bà Triệu thì rẽ vào. Bạn đi tiếp và rẽ vào đường Quang Trung rồi đi thêm khoảng 1km là sẽ gặp được đường Trưng Nữ Vương rồi chạy tiếp tới thị trấn Hóc Môn nhé. Từ thị trấn này bạn nên hỏi đường để tới được ngã tư Tân Quy chỉ cách đó khoảng 6km rồi tiếp tục đến chợ Phú Hòa Đông.

 

Bạn có thể sử dụng xe máy để tới địa đạo Củ Chi (Ảnh ST)

Bạn có thể sử dụng xe máy để tới địa đạo Củ Chi (Ảnh ST)

Từ chợ bạn cần đi khoảng 10km để tới được ngã từ An Nhơn Tây rồi đi tiếp tầm 8km là tới địa đạo Củ Chi nhé. Đây là đường đi địa đạo Củ Chi mà nhiều người đam mê du lịch lựa chọn. Vì vậy mà bạn có thể cân nhắc là lựa chọn cung đường phù hợp nhất để có thể tiết kiệm thời gian di chuyển của mình.

Đi Taxi

 

Xe taxi được sử dụng để tới địa đạo Củ Chi (Ảnh ST)

Xe taxi được sử dụng để tới địa đạo Củ Chi (Ảnh ST)

Taxi: Nếu như bạn lựa chọn taxi để di chuyển tới địa đạo Củ Chi thì sẽ giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều thời gian để bạn có thể vui chơi cùng gia đình nhé.

Chỉ mất khoảng 1h30 phút là bạn sẽ có thể tới được Củ Chi để tham quan khu di tích lịch sử nổi tiếng này. Song chi phí mà bạn phải bỏ ra tương đối cao đó là tầm 500.000 đồng – 600.000 đồng nhé. Bạn có thể cân nhắc để lựa chọn phương tiện cho phù hợp với khả năng của bản thân.

Taxi là phương tiện được nhiều du khách lựa chọn tới địa đạo Củ Chi (Ảnh ST)

Taxi là phương tiện được nhiều du khách lựa chọn tới địa đạo Củ Chi (Ảnh ST)

Địa đạo Củ Chi là một điểm đến lý tưởng mà nhiều du khách lựa chọn trong chuyến đi tham quan Sài Gòn của mình. Tới đây, bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên bởi sự tài ba của người dân Củ Chi thời đó với việc xây dựng nên một địa đạo đặc biệt dài tới 250km như vậy. Chắc chắn khi được tham quan địa đạo sẽ giúp cho chuyến đi của bạn thêm phần thú vị.

Tin liên quan địa điểm du lịch gần Sài Gòn:

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ