Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Đảo Hòn Thơm Phú Quốc – Địa điểm “mê mẩn” với vẻ đẹp động lòng người>

Đảo Hòn Thơm Phú Quốc – Địa điểm “mê mẩn” với vẻ đẹp động lòng người

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 04/11/2019
12.8K lượt xem

Phú Quốc – “Thiên đường đảo ngọc” thu hút hàng triệu khách du lịch mỗi năm, trong đó hòn Thơm là địa điểm được rất nhiều người yêu thích. Điều gì khiến cho hòn Thơm Phú Quốc nhận được ưu ái này? Cùng VNTRIP.VN giải mã nét đẹp bí ẩn ở nơi đây nhé!

Tin liên quan: Du lịch Phú Quốc

Đảo hòn Thơm – Phú Quốc (Ảnh: ST)

Du lịch Hòn Thơm – Phú Quốc

Truyền thuyết hòn Thơm

Đảo hòn Thơm không chỉ nổi tiếng với cảnh đẹp nên thơ, nên họa mà còn được biết đến qua truyền thuyết lưu danh nhiều đời. Tương truyền kể lại rằng: “Đảo hòn Thơm là một trong những nơi trú ẩn, nương mình của chúa Nguyễn trong thời gian nuôi chí phục thù sau thất bại ở cuộc khởi nghĩa Tây Sơn.

Đảo Hòn Thơm - Viên ngọc sáng của Phú Quốc

Đảo Hòn Thơm – Viên ngọc sáng của Phú Quốc (Ảnh ST)

Tới Hòn Thơm Phú Quốc bằng cách nào?

Để có thể đến được với Hòn Thơm, du khách có thể lựa chọn đi taxi hoặc xe du lịch  tới bến cảng biển An Thới. Từ trung tâm thị trấn Dương Đông, các bạn đi xe khoảng 30 phút là tới cảng biển An thới và mất thêm 30 phút đi đò mới đặt chân lên đảo Hòn Thơm.

Video về cáp treo Hòn Thơm (Sưu tầm face)

Vào ngày 4/2/2018, Tập đoàn Sun Group cùng với lãnh đạo UBND tỉnh Kiên Giang và Phú Quốc đã khai trương tuyết cáp treo 3 dây hiện đại nối thị trấn An Thới với đảo Hòn Thơm. Với dấu mốc quan trọng này, từ nay du khách có du lịch Hòn Thơm Phú Quốc bằng cáp treo.

Những con số biết nói về cáp treo Hòn Thơm Phú Quốc

Những con số biết nói về cáp treo Hòn Thơm Phú Quốc

Ngắm nhìn vẻ đẹp biển đảo Phú Quốc từ trên cao

Ngắm nhìn vẻ đẹp biển đảo Phú Quốc từ trên cao (Ảnh ST)

Sử dụng công nghệ cáp treo hiện đại và an toàn nhất hiện nay với 2 nhà ga, 6 trụ cáp, 69 cabin nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của du khách tới với Hòn Thơm. Cáp treo sẽ đem đến cho du khách những trải nghiệm kỳ thú, ngắm nhìn vẻ đẹp biển đảo Phú Quốc từ trên cao.

Du lịch đảo Hòn Thơm Phú Quốc

Trải nghiệm những hoạt động thú vị tại Hòn Thơm

Trải nghiệm những hoạt động thú vị tại Hòn Thơm (Ảnh ST)

Vui chơi thỏa thích dưới biển xanh tại Hòn Thơm

Vui chơi thỏa thích dưới biển xanh tại Hòn Thơm (Ảnh ST)

Hòn Thơm thuộc quần đảo An Thới, tọa lạc ở phía Bắc của đảo ngọc – Phú Quốc. Nằm giữa lòng biển cả bao la, hòn Thơm hiện lên với vẻ đẹp thu hút chẳng khác nào Maldives của Ấn Độ Dương.

Hình ảnh những hàng dừa xanh in bóng trên bãi cát trắng mịn đang uốn mình ôm ấp lấy mặt biển xanh ngắt, không khỏi làm xao xuyến tâm hồn người yêu cái đẹp.

Hòn Thơm hiện lên với nét đẹp làm đắm say lòng người (Ảnh: ST)

Đến du lịch hòn Thơm du khách nhớ ghé thăm những bãi biển đẹp nức danh đảo ngọc như: bãi Nam, bãi Chướng, bãi Chào… Nếu bạn là người thích khám phá thì nên thuê cho mình một chiếc thuyền để đi thăm thú từng ngóc ngách bên ngoài đảo hoang.

Trải nghiệm cuộc sống bình dị tại Hòn Thơm - Phú Quốc

Trải nghiệm cuộc sống bình dị tại Hòn Thơm – Phú Quốc (Ảnh ST)

Ngoài ra, du khách có thể thử sức vui chơi với những môn thể thao mạo hiểm dưới nước, tham gia chinh phục các dốc đá ngoài ghềnh. Hay là  khám phá cuốc sống đơn sơ, mộc mạc của người dân trên đảo. Và dưới đây là một số hoạt động giải trí được rất nhiều du khách lựa chọn khi du lịch tới Hòn Thơm Phú Quốc.

Những trải nghiệm thú vị trên đảo hòn Thơm – Phú Quốc

Câu cá, câu mực

Trải nghiệm hoạt động câu mực đêm tại Hòn Thơm - Phú Quốc

Trải nghiệm hoạt động câu mực đêm tại Hòn Thơm – Phú Quốc (Ảnh ST)

Câu cá, câu mực là một trong những hoạt động vô cùng hấp dẫn, thu hút rất nhiều du khách tham gia. Lênh đênh trên biển khơi và được thưởng thức luôn chiến lợi phẩm câu được, nhâm nhi cùng với chút bia lạnh thì còn gì tuyệt bằng đúng không?

Thưởng thức chiến lợi phẩm ngay trên tàu

Thưởng thức chiến lợi phẩm ngay trên tàu (Ảnh ST)

Đảo ngọc Phú Quốc được phú cho hệ sinh thái biển trù phú và đa dạng nên bạn cứ yên tâm kiên trì sẽ “săn mồi” thành công. Hoạt động câu mực thường diễn ra vào ban đêm nên các bạn cần thu sếp thời gian hợp lý để có được những trải nghiệm thú vị nhất.

Không khí vui vẻ hào hứng của chuyến câu cá trên biển (Ảnh: ST)

Nếu có cơ hội, du khách nên tranh thủ nhờ ngư dân nơi đây hướng dẫn mình cách bắt nhum. Những con nhum chắc thịt sau khi được sơ chế đem nướng trên bếp lửa cho ra món ăn vô cùng hấp dẫn, khiến bạn mê mẩn không quên.

Tắm biển và lặn ngắm san hô

Ngắm nhìn san hô đầy màu sắc tại Hòn Thơm - Phú Quốc

Ngắm nhìn san hô đầy màu sắc tại Hòn Thơm – Phú Quốc (Ảnh ST)

Biển ở hòn Thơm không chỉ sạch, nước trong xanh, mát lạnh mà còn có nhiều rạng san hô màu sắc cùng với thế giới sinh vật vô cùng phong phú đang chờ đón bạn tới khám phá. Mặc dù biển ở đây khá an toàn, tuy nhiên bạn cũng không nên tự ý lặn biển ngắm san hô mà nên tuân theo sự hướng dẫn của nhân viên cứu hộ để có chuyến khám phá đại dương nhiều trải nghiệm nhất.

Tận hưởng cảm giác được đắm mình trong làn nước biển mát lạnh (Ảnh: ST)

Thế giới bao la dưới lòng đại dương (Ảnh: ST)

Bắt nhum biển Hòn Thơm

Với hoạt động hấp dẫn này, người dân Hòn Thơm sẵn sàng làm hướng dẫn viên hướng dẫn du khách làm sao bắt được nhum biển. Một trong những đặc sản của vùng biển Phú Quốc có thể làm nên những món ăn độc lạ vô cùng ngon như nhum nướng mỡ hành, cơm rang nhum, chả nhum,….

Tham gia hoạt động bắt nhum biển tại Hòn Thơm

Tham gia hoạt động bắt nhum biển tại Hòn Thơm (Ảnh ST)

Thưởng thức món nhum biển độc lạ tại Hòn Thơm

Thưởng thức món nhum biển độc lạ tại Hòn Thơm (Ảnh ST)

Mua ngọc trai

Xung quanh đảo hòn Thơm có rất nhiều lồng bè nuôi trồng thủy sản và ngọc trai. Vì vậy khi đến đây ngoài việc được thưởng thức những món hải sản tươi ngon với giá “hạt dẻ”, bạn còn được chiêm ngưỡng quá trình khai thác ngọc trai và nếu có điều kiện thì đừng quên mua về làm quà cho người thân nhé.

Sản phẩm làm từ ngọc trai

Sản phẩm làm từ ngọc trai (Ảnh ST)

Ngọc trai Phú Quốc (Ảnh: ST)

Với những nét đẹp trên, hòn Thơm Phú Quốc xứng đáng là địa điểm vàng của đảo ngọc Việt Nam. Nếu kỳ nghỉ sắp tới bạn chưa có dự định gì thì nhanh tay gói ghém hành trang chuẩn bị lên đường thôi nào. Gấp quá mà chưa kịp tìm chỗ nghỉ chân cho mình thì nhớ qua VNTRIP.VN book phòng nhé.

Tin liên quan:

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ